Liệu pháp chữa trị đầy hơi chướng bụng dễ dàng tại nhà

Do thói quen ăn lấy thiếu phù hợp cộng với việc xem nhẹ trong điều trị mà rất nhiều trường hợp gặp phải chướng bụng đầy hơi lâu dần, liên tiếp quay trở lại. Tuy chứng bệnh này không nguy hiểm tuy vậy tác động tương đối nhiều tới việc ăn lấy và sinh hoạt vậy nên để điều trị cần thiết phải có thái độ nghiêm túc để chữa trị triệt để. Dưới đây là một vài kỹ thuật thường hay giúp cho đánh bay dấu hiệu này.

Một số kỹ thuật trị chướng bụng đầy hơi nhiều ngày từ thiên nhiên

1, Lá bạc hà

trị đầy bụng trướng hơi

Bạc hà là dạng thảo dược trong thiên nhiên có công dụng điều trị chướng bụng đầy hơi quá lâu rất tốt nhất.

Thành phần: 1 thìa lá bạc hà (5g), 1 cốc nước (250ml)

Giải pháp làm: Đun sôi lá bạc hà. Rồi, đun nhỏ lửa thêm vài phút. Để nguội một lúc trước khi uống. Chỉ cần phải dùng 3 cốc trong ngày.

➡ ĐỀ CỬ: https://namanduoc.com/tin-suc-khoe/chuong-bung-day-hoi-keo-dai-va-cach-chua-ngay-tai-nha/

2, Cây hoa hồi:

Thuộc đặc điểm của cây hoa hồi chính là chống đầy hơi và cải thiện hệ tiêu hóa. Do vậy, bạc hà cũng có chức năng chống viêm đường ruột, giảm sút đầy hơi. Trà hoa hồi chủ yếu là bài thuốc đặc biệt được các chuyên gia gợi ý cho bạn.

Thành phần: 2 hoa hồi, 1 cốc nước (250ml)

Kỹ thuật làm: Đun hoa hồi trong nước sôi. Đặt lửa vừa và đun trong tầm những phút, bắc ra để nguội. Áp dụng 2 cốc đầy mỗi ngày.

3, Cây quế

Quế chính là một trong số những kiểu gia vị chống chướng bụng đầy hơi cực kỳ nổi tiếng. Rất nhiều đối tượng nghĩ rằng quế chỉ hay được sử dụng trong món ăn. Tuy vậy quế cũng có nguy cơ dùng để thực hiện trà quế để chống viêm, suy nhược đau và chống đầy hơi.

Thành phần: ½ thìa cafe quế (2,5g), 1 côc nước (250ml).

Phương pháp làm: Cho quế vào đun cùng nước sôi. Tắt lửa, đậy nắp vung và để tầm 10 phút. Áp dụng sau khi ăn.

4, Baking soda và chanh tươi

Baking soda còn có tên gọi là Sodium bicarbonate. Sự kết hợp của baking soda và chanh tạo cần thiết phải hỗn hợp dung dịch giúp cho bạn vượt qua một số thắc mắc về đầy hơi và đầy axit.

Thành phần: ½ thìa cafe baking soda (5g), Nước cốt của nửa quả chanh, ½ cốc nước (100ml).

Liệu pháp làm: Pha loãng nước cốt chanh tươi đối với nước. Cho baking soda vào. Chờ cho hết sủi thì áp dụng. Chỉ cần dùng một số lượng vừa phải.

Ngoài bữa ăn bạn có thể mát-xa bụng để làm tăng nhu động của dạ dày, ruột giúp việc tống đẩy món ăn nhanh hơn. Mát-xa bụng theo chiều kim đồng hồ, uống rốn làm trung tâm thoa vòng bụng từ bẹn phải, lên sườn phải, sang sườn trái và xuống bẹn trái 2 lần/ngày mỗi lần chừng 10 vòng. Tập luyện thể thao vừa phải, nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, hít thở sâu cũng là một hình thức thư giãn, cắt đi hoang mang và để cơ hoành hoạt động làm tăng nhu động của dạ dày, ruột.

Khi nào cần thiết phải xét nghiệm bác sĩ?

Nếu áp dụng các biện pháp trên mà bệnh thường hay quay trở lại cần đi đến cơ sở y tế có chuyên khoa tiêu hóa để có hướng trị cụ thể. Nếu chướng bụng đầy hơi cùng với không dễ nuốt, sụt cân, chảy máu bộ phận hậu môn, rối loạn đại tiện càn đến chứng bệnh viên để được xét nghiệm chữa trị căn bệnh. Bạn có khả năng sẽ phải tiến hành những kiểm tra lâm sàng để cảm thấy mức độ bệnh.

Leave a comment