Ẩm thực đường phố Thái Lan đặc sắc với những món ngon

Ẩm thực đường phố Thái Lan với những món ăn phong phú, nhiều hương vị đặc sắc ,cộng vào đó là sự độc đáo của từng món ăn đã thu hút sự tò mò biết bao nhiêu khách du lịch thái lan tới đây để thưởng thức.

Ẩm thực đường phố Thái Lan

Phở xào Thái Lan

Để làm món này, ta cần có bún phở, rau xúp lơ và xì dầu. Bún phở trộn chung với thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên, sau đó sẽ được xào trên một chiếc chảo mỡ nóng. Bạn có thể tự làm món này ở nhà, nhưng sẽ không ngon bằng khi bạn thưởng thức trên đường phố Bangkok.

Bánh Dừa

Món ăn vặt đường phố Thái này được làm từ bột mì và nước cốt dừa nướng trên các khay tròn nhỏ. Trên mặt bánh rắc một chút hẹ tây hoặc ngô ngọt cho thêm phần đẹp mắt và làm trung hòa độ ngọt béo của nước cốt dừa. Chắc chắn du khách sẽ bị thu hút bởi mùi thơm ngào ngạt từ những chiếc bánh nhỏ xinh này. Món bánh dừa được bán trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan.

Cơm rang

Đến món Thái ăn vặt mãi cũng chán, nếu thèm cơm, đừng quên thưởng thức một phần cơm rang – vốn bán khá nhiều trên đường phố. Cơm rang phải đảm bảo đủ tiêu chí không quá khô, không quá nát, từng hạt gạo còn nguyên hạt và ngấm đều gia vị. Ngoài ra người đầu bếp còn phủ lên món ăn này trong một lớp trứng tráng để mời gọi khách du lịch. Một suất cơm rang gà hoặc lợn sẽ có giá 40 baht, cơm rang bò hoặc hải sản đắt hơn có giá 50 baht (khoảng từ 30 đến 35 ngàn đồng).

Sang Kaya Fug Tong

Đây là một trong những món bánh rất được ưa thích ở Thái Lan bởi hình dáng dễ thương và hương vị bí ngô ngọt ngào. Người làm bánh khéo léo bỏ hết phần ruột mà không chạm tới thịt quả, sau đó lấp đầy phần ruột đó bằng nhân kem trứng mịn màng sau đó đem cả quả bí hấp cho chín mềm. Mỗi quả bí sẽ được cắt thành 8 tới 10 miếng, mỗi phần bánh sẽ được gói trong lá  chuối để các thực khách có thể dễ dàng thưởng thức bất cứ lúc nào.

⇒ Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua một số nhà hàng món Hàn ở Hà Nội

⇒ Ăn lẩu riêu cua bắp bò ở mấy quán này đến rồi lại muốn đến nữa

Nguồn: diadiemdep360

Leave a comment