10 địa điểm du lịch Nha Trang bạn không thể bỏ qua

Nha Trang hay cụ thể là địa điểm du lịch Nha Trang là những nơi mà mọi người tìm kiếm nhiều nhất  về du lịch. Nói đến đây thì chắc các bạn đã có trong đầu mình một vài địa điểm. Không dài dòng thêm nữa cùng Địa Điểm Đẹp điểm qua 10 địa danh du lịch Nha Trang được mọi người yêu thích nhất.

⇒ Những khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng tuyệt vời bạn nên chọn (phần 2)

  1. Vinpearl Land Nha Trang

Là khu du lịch và resort đẹp nhất ở Nha Trang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Vin Group. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường miền nhiệt đới” với những bãi biển trong xanh quanh năm. Ngoài các khu resort, khách sạn sang trọng, khu vườn tuyệt đẹp và những hồ bơi, cây xanh thì nơi đây còn thu hút nhiều du khách bởi những trò chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim 4D hay thủy cung hoành tráng.

Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang

Ngoài ra, nơi đây còn có các chương trình tạp kỹ như biểu diễn nhạc nước, trình diễn của cá heo rất thú vị

  1. Viện hải dương học

Nằm ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây là viện hải dương học đầu tiên ở Việt Nam, được thành lập từ năm 1923 và tính đến nay đã có lịch sử gần 100 năm. Viện là nơi lưu trữ của hơn 20.000 mẫu vạt của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ qua rất nhiều năm.

Mẫu vật ấn tượng nhất ở đây chính là bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống lưng và toàn bộ cấu trúc xương cơ thể được phục dựng gần như chi tiết.

  1. Khu di tích Tháp Bà Ponagar

Là địa điểm du lịch Nha Trang lâu đời nhất, Tháp Po Nagar là một công trình kiến trúc của người Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao 10 -12m. Quần thể di tích gồm 4 ngôi tháp, 2 miếu thờ, tháp lớn nhất có cái tên là Po Nagar cũng chính là tên để đặt cho cả quần thể. Tháp này cao 23m thờ nữ phần Po Ina Nagar(tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở). Sau khi tham quan Tháp Bà PoNagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó.

  1. Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn

Ngôi chùa còn được gọi là Chùa Phật Trắng , trước kia chùa có tên là Đăng Long Tự. Ngôi chùa được xây dựng cách đây hơn 100 năm và đã trải qua rất nhiều đợt trùng tu. Điểm nổi bật của ngôi chùa là bức tượng Phật màu trắng khổng lồ

  1. Dinh Bảo Đại

Hay còn gọi với cái tên khác là biệt thự Cầu Đá, nằm trên núi Cảnh Long, nhô ra biển như  một con rồng xanh ôm lấy biển Nha Trang. Đây là nơi làm việc, nghỉ ngơi của vua Bảo Đại thời ông còn tại vị. Biệt thự được xây với kiến trúc kiểu Pháp hài hòa nằm trong khuôn viên rộng 12ha. Từ Lầu Bảo Đại du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn quang cảnh thành phố Nha Trang tuyệt đẹp.

  1. Thác YangBay

Các thành phố Nha Trang 45km, nằm ở độ cao 100m đó là thác YangBay. Thác nằm gọn trong thung lũng có diện tích hơn 570ha, được rừng nguyên sinh bao bọc.

Thác YangBay nằm trên hệ thống của sông Cầu, hình thành thác chính là 2 thác nhỏ khác là YangKhang và HoCHo. Thác chính YangBay có chiều dài 2.000m và có độ dốc là 80m. Đến đây bạn sẽ cảm nhận sự nguyên sơ của núi rừng.

  1. Bãi Biển Đại Lãnh

Là địa điểm du lịch nằm xa thành phố Nha Trang nhất. Bãi biển thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 80km về phía bắc. Nét đặc trưng của bãi biển này là có nhiều làng chài như làng chài Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô hay hải đăng Đại Lãnh điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam.

  1. Hòn Chồng – Hòn Vợ

Là kiệt tác của thiên nhiên, nơi đây gồm các khối đá lớn với nhiều hình thù khác nhau. Nằm cách trung tâm thành phố 3km. Nơi đây không gian yên tĩnh tách biệt với sự nhộn nhịp của phố phường bên trong. Đứng từ đây du khách có thể ngắm toàn bộ thành phố biển xinh đẹp.

  1. Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố khoảng 60 km, nơi đây mang vẻ đẹp đậm nét hoang sơ và thuần khiết, rất thích hợp cho một chuyến trăng mật. Ở đây ít các loại hình dịch vụ, đa phần là các dạng resort nghỉ dưỡng mới được quyền khai thác du lịch. Bạn cũng có thể thử sức với những trò chơi cảm giác mạnh ở đây như lướt ván, đi thuyền kayak.

  1. Dốc Lết

Chạm dừng chân cuối cùng hôm nay là khu du lịch Dốc Lết. Nằm ở địa phận huyện Ninh Hòa, cách Tp. Nha Trang 50km về phía Bắc.Thời điểm thích hợp nhất đi Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 9, từ tháng 10 đến hết tháng 12 khu vực này nước biển rất lạnh nên các bạn khó mà tắm được.

Nguồn: diadiemdep360.wordpress.com

Leave a comment