Ăn bún ốc ngon Hà Nội đã ăn là nhớ mãi

Bún ốc ngon Hà Nội là món ăn rất đỗi quen thuộc với người dân Hà Nội. Những bát bún bún ốc nóng hổi nghi ngút trong những quán bún ốc ngon ở Hà Nội là hồi ức khó quên gắn liền tuổi thơ của biết bao người con đất Hà Nội. Chắc chắn tên những quán bún ốc dưới đây rất quen thuộc với nhiều người.

⇒ Ẩm thực đường phố Thái Lan nét đặc trưng của đất nước chùa tháp

⇒ Ăn lẩu riêu cua bắp bò ở mấy quán này đến rồi lại muốn đến nữa

Bún ốc Bà Lương

Quán bún ốc ngon ở Hà Nội này nằm ở số 34 ngõ Khương Thượng. Quán nổi tiếng gần xa và được nhiều người yêu thích. Đây cũng là một trong những quán lâu đời được nhiều người dân Hà thành biết đến.

Bún ốc bà Lương

Ở quán có những món khai vị như món chả ốc, chả ốc cuốn lá lốt, nem ốc,…Nem ốc ở quán có vị cay cay, giòn giòn làm thực khách có cảm giác ăn lạ miệng hơn những món chả, nem khác. Ngoài món chủ đạo là bún ốc ngon Hà Nội thì bún ốc chuối đậu cho thêm thịt bò, giò tai bạn cũng không nên bỏ qua. Nói sơ qua về món bún ốc ở quán thì,  bún ốc ở đây ăn ngon, tô bún bưng ra to, nhiều ốc, thịt ốc giòn giòn ăn rất hấp dẫn, nước dùng đậm đà đúng vị. Nhân viên của quán rất mến khách, thấy khách đến là chào hỏi rất lịch sự. Giá cả mỗi bát bún ở đây khá mềm với giá 30.000 đồng.

Bún ốc Hòe Nhai

Đã từ lâu quán bún ốc ngon bà Béo ở đầu phố Hòe Nhai đã trở thành điểm đến của nhiều thực khách yêu thích món bún ốc ngon Hà Nội.

Bún ốc Hòe Nhai

Nói một chút về bát bún ở quán thì bát bún đầy đặn, phong phú với nhiều nguyên liệu. Bún ốc ở quán ngon theo nhiều thực khách đến ăn là vì có nước dùng được chế biến kỹ, xương ống được ninh nhừ, trong lúc ninh bọt vớt đều nên nước trong veo. Màu sắc của nướng dùng được tô điểm bởi cà chua, dấm bỗng được cho thêm rất hấp dẫn, đẹp mắt và có vị chua thanh dìu dịu rất dễ ăn.

Nhiều người nói rằng bún ốc bà Béo giờ không còn ngon như xưa nhưng quán vẫn rất đông khách, khách đến quán không chỉ người Hà Nội, người các tỉnh xa mà cả người nước ngoài nữa.

Bún ốc Hàng Chai

Bún ốc Hàng Chai

Với nhiều người sành ăn nhất là bún ốc ngon Hà Nội thì không thể không biết đên quán cô Thêm trên phố Hàng Chai. Quán chỉ bán độc bún ốc nóng với thành phần làm nên bát bún đơn giản chỉ có bún trắng, ốc to, ốc nhỏ, hành rau rồi chan đều với thứ nước dùng làm dậy mùi mốc, thanh dịu dàng điểm vài miếng cà chua, nước dùng của quán bún cô Thêm đậm đà, có phần chua hơn nhưng ăn vẫn rất dịu tạo nên hương vị quyến rũ khó cưỡng lại. Được thưởng thức bát bún ốc đơn giản nhưng ngon đến lạ lùng.  Cõ lẽ vì thế mà người ta mê bún ốc ở đây đến độ trở thành thực khách trung thành của quán.

Thêm một quán bún ốc ngon ở Hà Nội nữa là quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng nằm ở số 1 Hàng Chiếu.

Nguồn: diadiemdep360

Leave a comment