Ẩm thực đường phố Thái Lan nét đặc trưng của đất nước chùa tháp P.2

Cũng giống ở Việt Nam, ẩm thực đường phố Thái Lan có nét đặc trưng của đất nước chùa tháp. Mỗi một vùng miền lại có các món ăn đường phố khác nhau mang nét riêng của vùng miền đó.

⇒ Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua một số nhà hàng món Hàn ở Hà Nội

⇒ Ẩm thực đường phố Thái Lan đặc sắc với những món ngon P.1

Diadiemdep360 hôm nay, sẽ cho bạn đọc hiểu rõ hơn về những nét riêng trong văn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan.

Về cơ bản, các món ăn Thái Lan là sự kết hợp giữa vị chua, ngọt và không thể thiếu vị cay cay. Hòa quyện với nhau cho thêm các loại rau thơm, trái cây tạo nên sự đặc trưng trong các món ăn nơi đây. Nếu như ở Việt Nam có 3 miền tương ứng với 3 văn hóa ẩm thực khác nhau. Thì ở Thái Lan là 4 miền và tất nhiên mỗi miền lại có nét ẩm thực đặc sắc khác nhau. Nhưng điểm chung trong ẩm thực Thái Lan là gạo, yếu tố chính và cơ bản nhất.

Các quán ăn bán hàng rong ven đường hay vỉa hè cũng là một thứ tạo nên sự hấp dẫn trong mắt khách di lịch đên Thái Lan đặc biệt là thủ đô Bangkok. Giá các món ăn đường phố cũng  khá mềm chỉ từ 5 – 50 Bath( 1 Bath= 700VNĐ). Du khách có thể tận hưởng không gian ẩm thực tại các khu chợ mà không phải lo giờ giấc, vì các hàng quán ở đây mở đến 2 – 3 giờ sáng.  Có thể kể đến một số khu ẩm thực tại Bangkok như Silom, Soi Rambutri, Banglamphu, Soi 38 Sukumvhit hay khu phố Tàu.

Một số món ăn đường phố ở Thái Lan mà du khách không bỏ lỡ như:

Pad Thai: Là món trông giống phở xào ở Việt Nam. Thành phần chủ yếu là bánh phở khô, trứng, hẹ, tôm khô, đậu phụ, sốt me. Là món phổ biến tại Thái Lan nên bạn không khó để kiếm một quán Pad Thai ngon mà giá vô cùng hợp lý.

Pad Thai

Son tum: hay theo tiếng Việt là gỏi đu đủ, là món ăn trên miền Đông Bắc Thái Lan với hương vị cay nồng đặc trưng.

Cari cũng là một món phổ biến ở Thái Lan, cari ở đây có cari đỏ cay nồng và cari xanh có phần bớt cay hơn. Món này thường được nấu từ thịt heo, bò, cá viên,…có thể ăn kèm với cơm hoặc bún.

Cari Thái Lan

Khao niew ma muang hay xôi xoài. Là một trong những món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị dẻo của xôi, vị ngọt của nước cốt dừa và vị chua của xoài.

Ngoài ra còn có chè, trái cây dầm được chia nhỏ gói sẵn trong các bịch túi bóng rất thuận tiện. Hay các con phố hải sản nướng trải dài hàng km với rất nhiều món ăn khác cho thực khác lựa chọn.

Nguồn: diadiemdep360

Leave a comment