Một vài căn bệnh lý được nhận ra qua đau bụng dưới ức kèm nôn

Qua chuyên mục Hỏi đáp Bác Sĩ bạn T.V. Anh ở Hà Nội có hỏi: bạn ý gặp phải đau bụng trên rốn dưới ức kèm buồn nôn suốt 1 tháng qua. Những cơn đau còn kèm theo các chứng ợ chua, ợ nóng gây nên rát vùng họng khá là không dễ chịu. Bạn muốn biết đây là biểu hiện bệnh gì và cần thiết phải làm gì để chấm dứt mức độ này. Dưới đây là trả lời cho bạn.

Đau bụng dưới ức kèm nôn là bệnh gì có nghiêm trọng?

đau dưới ức kèm nôn

Vị trí đau thượng vị (dưới ức) thường là do các căn bệnh mối quan hệ đến dạ dày như viêm dạ dày ở các vị trí thượng vị, tâm vị hoặc bờ cong nhỏ dạ dày. Nếu cơn đau đớn dưới ức có hướng lệch bên phải thì có khả năng là do các căn bệnh về gan, ống dẫn mật, túi mật.

Đọc thêm: http://xuongkhopvn.com/chan-doan-dau-bung-duoi-uc-kem-non-la-benh-gi.html

Đau đớn dạ dày tá tràng khi cơn đau đớn thấy trước bữa ăn và suy giảm dần sau khi ăn, đặc biệt cơn đau đớn hình thành dữ dội mỗi khi đói. Đau sau khi ăn no là do viêm loét dạ dày. Đau như áp dụng dao đâm thủng dạ dày, đau đớn quặn bụng sau khi vận động hoặc đi xe gặp phải sóc có nguy cơ là do sỏi mật. Với bệnh về gan thường sỏi mật đau hay thấy sau bữa ăn, ngoài đau bụng còn thêm các dấu hiệu như sốt cao, vàng da, đau sau lang sang sau vùng thắt lưng, lên ngực và vai, phát hiện buồn nôn và nôn. Nếu do gan thì sẽ có thêm cảm giác đắng miệng mỗi khi ăn, mệt mỏi, trường hợp gầy sụt nhanh.

Một số triệu chứng bên cạnh khi bị đau bụng dưới ức kèm nôn

Cảm giác đau đớn rát ở vùng bụng trên: triệu chứng rõ nhất chủ yếu là mắc phải ợ hơi có vị chua cùng với cảm giác nóng rát ở dạ dày. Các biểu hiện này có khả năng trầm trọng thêm hoặc giảm đi sau khi ăn

Buồn nôn, nôn mửa xuất hiện khi bụng cẩm xuất hiện khó chịu

Chán ăn, giảm cơ thể: Khi cơ thể mệt mỏi cảm giác chán ăn sẽ xuất hiện. Hiện tượng này càng tiếp diễn ở những đối tượng dạ dày gặp phải tổn hại và không muốn nạp thêm thức ăn(vì khi ăn bụng lại đau), dịch vị không tiết ra khiến miệng đắng, ăn mất cảm giác, không có vị của đồ ăn

Ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, chướng bụng: những thành phần gặp phải bệnh dạ dày phổ biến một số dấu hiệu này. Hiện tượng ợ chua là biểu hiện của những trường hợp mới gặp phải chứng đau đớn dạ dày. Do vậy, khi xuất hiện bị ợ hơi và chướng bụng rất hay nên đi khám để thăm khám ngay. Ợ chua là hiện tượng trào ngược acid ở dạ dày lên thực quản và lên khoang miệng, có thể kết hợp với nôn làm cho bệnh nhân chẩn đoán đau rát, không dễ chịu, tức ngực ở sau xương ức tiến hành đường miệng sinh ra đắng ngắt. Chứng trào ngược dạ dày thực quản cũng có dấu hiệu cảnh báo chủ yếu là ợ chua.

Sau khi ăn cảm giác đầy bụng, không thể trung tiện khiến cho bụng không dễ chịu, có thể kèm theo hiện tượng không đi cầu được hoặc đi khá là ít hoặc bị đi ngoài tiêu chảy.

Vừa rồi là giải thích cho thắc mắc của bạn T.V.Anh mà chuyên mục Hỏi đáp bác sĩ gửi đến không chỉ bạn mà những trường hợp có cùng tình trạng này. Kỹ thuật tốt hơn hết khi gặp mức độ này là bạn cần thiết phải đi thăm khám để được điều trị tốt hơn hết. Chúc bạn mạnh khỏe.

Leave a comment