Đi phân lỏng ra nước do tiêu chảy do nhân tố nào

Qua chuyên mục Hỏi đáp tư vấn bạn N.H.Lan ở Hà Nội có hỏi: giải pháp đây hơn 2 hôm, bạn ý gặp phải tiêu chảy ra nước sau 1 lần đi ăn ốc ở quán. 2 Tiếng sau khi ăn bạn bắt đầu có hiện tượng đau bụng và đi cầu phân lỏng, sau đi toàn nước là phân vô cùng ít. Bạn muốn biết có phải do ăn cần bản thân mắc phải không và khắc phục thế nào.

Mắc phải tiêu chảy phân lỏng ra nước do nhân tố nào

đau bụng đi tiêu ra nước

Con đường dẫn tới tiêu thoát ra nước cực kỳ đa kiểu, trong số đó, một số nguyên do thường thì như: Nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, thuốc kháng sinh men hoặc do biến đổi đường ruột.

Đọc thêm: http://xn--bnhtiung-qcb40nfz2piba8u.com/tac-nhan-gay-tieu-chay-phan-long-ra-nuoc-la-gi/

Do virus: Rotavirus thường là nguyên nhân gây ra tiêu thoát ra nước. Các virus khác như: Adenovirus, norwalk vi rút cũng gây ra tiêu chảy.

Trong liên bào ruột non các virus được nhân lên, phá hủy cấu trúc liên bào, tiến hành cùn nhung mao, gây nên tổn hại men tiêu hóa các đường đôi dẫn tới hạn chế hấp thu đường đôi (lactose trong sữa).

Vi khuẩn và ký sinh trùng: món ăn hoặc nước bị ô nhiễm có nguy cơ chứa không ít vi khuẩn hay ký sinh trùng gây ra tiêu chảy ra nước như Giardia lamblia và cryptosporidium. Vi khuẩn gây ra tiêu bài tiết ra nước thường gặp bao gồm: Campylobacter, salmonella, shigella và escherichia coli. Đây là những loại vi khuẩn bạn hay gặp phải trong mỗi lúc đi du lịch.

Do lấy thuốc: không ít dạng thuốc có thể gây mức độ đi tiêu ra nước, phổ quát nhất là thuốc. Thuốc diệt trừ cả vi khuẩn tốt và xấu, làm rối loạn hệ vi khuẩn có trong đường ruột.

Không dung nạp đường: Lactose là một kiểu đường được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm sữa khác. Tương đối nhiều đối tượng gặp khó trong tiêu hóa lactose và dẫn đến mắc phải tiêu chảy sau khi dùng các sản phẩm từ sữa. Enzyme cơ thể tiêu hóa lactose, nhưng mà đối với tất cả mọi đối tượng mức enzyme này suy yếu mau chóng sau khi thời thơ ấu. Điều đó tiến hành tăng nguy cơ không dung nạp lactose theo lứa tuổi.

Fructose, một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và mật ong. Chúng được cho vào thực hiện một dinh dưỡng tạo ngọt trong một số đồ lấy có nguy cơ gây nên tiêu chảy ở những thành phần gặp vấn đề tiêu hóa nó.

Dưỡng chất ngọt nhân tạo (sorbitol và mannitol) được tìm thấy trong kẹo cao su và các sản phẩm đường khác, có khả năng gây ra tiêu chảy ở những đối tượng khỏe mạnh.

Do phẫu thuật: một vài người bị tiêu chảy sau khi trải qua thủ thuật ổ bụng hoặc tiểu phẫu cắt đi túi mật.

Do điều chỉnh tiêu hóa: Tiêu chảy mạn tính có những nhân tố khác, ví như căn bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, bệnh celiac, viêm đại tràng kính hiển vi và hội chứng ruột kích thích.

Trên đây là một vài nguyên nhân gây ra mức độ tiêu chảy ra nước. Nếu tình trạng đi ngoài ra nước tiếp tục không có triệu chứng thuyên suy yếu mong muốn cơ sở y tế để được chữa sớm. Chúc bạn mạnh khỏe.

Leave a comment