Sốc vì có quá nhiều trẻ tự dưng bị loét miệng

Miệng ngậm bung búng nước bọt, đòi ăn nhưng lúc cho ăn thì các bé đều khóc thét lên vì đau đớn. Kiểm tra thấy miệng con rộng rãi vết loét, nhiều mẹ kinh hãi tức tốc đưa đến viện bất kỳ đêm hôm vì sợ hãi tay chân miệng.

Đau đớn không ăn, ko uống…

Chị Lê Thị Minh (Khu phố Trang Hạ, P Trang Liệt, Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết thêm, ngày 19/2, 4h sáng mà chị phải bế con từ Thành Phố Bắc Ninh vào khoa Nhi (BV Bạch Mai) khám vì bé đang ngủ bỗng dưng tỉnh giấc, cứ ngửa người ra khóc, dỗ thế nào thì cũng không được, con cứ bập miệng vào ti mẹ rồi lại nhả ra khóc thét… “Nhìn thấy vết loét trong miệng khi con khóc, hai vợ chồng đêm hôm nên tóm xe cho con đi khám vì e tay chân miệng.

Dù bác sĩ giảng nghĩa bệnh do vi-rút tạo ra, về bôi thuốc, theo dõi 3 ngày sau khám lại nhưng thấy 5 – 6 bé bị loét miệng tương tự cộng khu, chiều qua (20/2) mình lại đưa con tới khoa Nhi khám thêm 1 đợt tiếp nhữa và “năn nỉ” bác sĩ kê kháng sinh vì bé vẫn đau đớn, ko chịu ăn, ti mẹ dù cực kỳ đói”, chị Minh kể.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết thêm, thời khắc gần đây, khoa đón nhận hơi nhiều trường hợp trẻ được cha mẹ đưa đến khám vì nhiệt miệng, trung bình 6 -7 trường hợp/ ngày. hầu hết bố mẹ đưa tới đều kinh hãi loạn, lo ngại kinh hoàng con bị tay chân miệng. Nhưng khi khám kỹ thì toàn bộ các cháu bị loét miệng do vi-rút gây ra. đấy là một chiếc vi-rút đường ruột và xoàng gặp ở những trẻ hiện nay đang bị sốt vi-rút.

Sốc vì nhiều trẻ tự dưng bị nhiệt miệng

Sốc vì nhiều trẻ tự dưng bị nhiệt miệng

“Quả thực có người dân, cực kỳ khó để nhận ra các vết loét này với bệnh tay chân miệng bắt buộc họ lo lắng là đúng. Nhưng nó khác mang tay chân miệng ở trong phần, bé chỉ bị loét tại vùng niêm mạc miệng, đầu lưỡi, sát vòm họng…, nốt loét không phỏng nước & không có nốt ở tay, chân & hiện trạng chung của trẻ vẫn vô cùng khỏe mạnh, nghịch ngợm, vẫn đòi ăn”, tiến sỹ Dũng nói.

Tự khỏi sau 3 ngày

Có những trường hợp trên, “chỉ cần chăm sóc để bé vẫn ăn uống được là bố mẹ sẽ đỡ lo lắng & sau 3 – 5 ngày là tự khỏi, ko cần sử dụng bất kể cái thuốc kháng sinh nào. Việc phụ huynh đòi kê kháng sinh hoặc tự cho con uống kháng sinh và tin rằng nhờ đó bé khỏi là hoàn toàn không phải”, TS Dũng nhấn mạnh.

“Thực chất, căn bệnh này xoàng ko gây biến chứng gì cả nếu lau chùi đúng bí quyết (uống nước sau bữa ăn)”, tiến sĩ Dũng nói.

Khi bé mở ra nốt loét thứ 1, cha mẹ xoàng xĩnh chưa quan tâm vì bé tương đối đau vẫn ăn được nhưng các nốt loét sẽ nhân lên nhanh, với những bé tới hàng chục nốt loét trong vòm miệng. lúc này, bôi thuốc tê hạn chế đau tại chỗ (các thuốc sát trùng tránh đau như thuốc zytee hoặc các thuốc sở hữu hình đôi môi khác) trước bữa tiệc, giúp bé bớt đau đớn & sẽ nhà hàng ăn uống được; tiếp đó uống vitamin C, kẽm để bức tốc sức đề kháng.

Trước khi bôi thuốc cho con phải rửa tay xà phòng sạch, để khô, bôi thuốc vào ngón tay út rồi xoa vào cả vòm miệng của trẻ. Sau chừng 15 phút bôi thuốc sở hữu thể cho bé ăn nhưng lưu ý ăn, uống đồ nguội, không ăn mặn, ko ăn chua cay & món ăn mềm. tuyệt đối hoàn hảo không bôi những cái thuốc dân gian (thuốc cam), vừa ko lau chùi vừa sở hữu nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc chì hoặc dùng gạc thấm muối sinh lý lau khiến cho tổn yêu quý thêm niêm mạc miệng. cứng cáp bệnh sẽ tự khỏi sau 3 – 5 ngày mà không cần sử dụng tới kháng sinh.

Đọc thêm:

Bật mí cách điều trị loét miệng với nước ép dưa hấu cực hay

Chia sẻ những loại thuốc trị viêm loét miệng hiệu quả cho ngày hè

Leave a comment